เมืองพัทยาลงดาบร้านร่มเตียง หลังตะเพิดนักท่องเที่ยวไม่ให้ปูเสื่อริมชายหาด

จากกรณีที่มีการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวว่าที่ผ่านมามีผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดจอมเทียนขับไล่นักท่องเที่ยวที่จะมาปูเสื่อนั่งเล่นบร...




จากกรณีที่มีการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวว่าที่ผ่านมามีผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดจอมเทียนขับไล่นักท่องเที่ยวที่จะมาปูเสื่อนั่งเล่นบริเวณชายหาดริมทะเลจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ก่อนผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบเนื่องจากกรณีดังกล่าวถือเป็นการทำลายภาพพจน์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยานั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ส.ค.59 นายเศรษฐพล บุญสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานด้านกฎหมายและให้คำปรึกษาผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกเมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจลงพื้นที่บริเวณร่มเตียงตรงข้ามปากซอย 8 จอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อเข้าพบผู้ประกอบการล็อคที่ 82/1 ก่อนนำคำสั่งเมืองพัทยาส่งมอบให้ผู้ประกอบการ พร้อมลงนามรับทราบหลังมีคำสั่งจากเมืองพัทยาเพื่อให้ระงับการให้บริการเป็นระยะเวลา 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคมถึงวันที่ 11 กันยายน โดยให้ระงับทันทีตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะครบกำหนด

ด้านนายเศรษฐพล ประธานคณะทำงานด้านกฎหมายและให้คำปรึกษาผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกเมืองพัทยา เผยว่าเรื่องดังกล่าวถือว่าจะส่งผลกระทบด้านการท่องเที่ยวอย่างรุนแรงจึงต้องเร่งดำเนินการ และหากยังพบว่ายังมีการดื้อดึงจนเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกจะได้ทำการพักกิจการเป็นเวลา 2 เดือน หรือยกเลิกประกอบการอย่างเด็ดขาดหากยังมีปัญหาเกิดขึ้นซ้ำซ้อน ขณะที่ในวันที่ 7 กันยายนนี้จะมีการเรียกประชุมผู้ประกอบการเพื่อสร้างความเข้าใจในการให้บริการอีกครั้ง

ขณะที่ในส่วนของผู้ประกอบการร่มเตียงรายดังกล่าวชี้แจงทั้งน้ำตาว่าที่ผ่านมาปฏิบัติตนตามกรอบและระเบียบอย่างจริงจังเสมอ เพียงแต่ในวันเกิดเหตุไม่ได้อยู่ในพื้นที่เนื่องจากสามีมีอาการป่วยจึงต้องพาไปพบแพทย์ จะทิ้งลูกจ้างซึ่งเป็นคนงานข้ามชาติไว้คอยให้บริการนักท่องเที่ยวเพียงลำพัง ทั้งนี้ปัญหาน่าจะเกิดจากการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกัน เพราะจากการสอบถามทราบว่าไม่ได้มีเจตนาไล่เพียงแต่เข้าไปตักเตือนว่าอาจมีปัญหาเรื่องฝุ่นละอองที่จะลงมาเปรอะเปื้อนอาหารที่นำมารับประทานเท่านั้น แต่สุดท้ายก็ไม่เข้าใจและมีปัญหาเกิดขึ้น ทั้งที่จริงก็ไม่ได้มีเจตนาแต่อย่างใด แต่เมื่อเมืองพัทยามีคำสั่งก็พร้อมน้อมรับ

ทีมา    : http://www.khaosod.co.th

You Might Also Like

0 comments