ชาวสิเกาสลด! "หลวงตาดวง"อายุ 90 ปีที่โดนคนร้ายเอาสีราดทั้งตัว มรณภาพแล้ว

จากกรณีที่หลวงตาดวง ปิยนนโท (ภักดี) อายุ 90 ปี พระลูกวัดไม้ฝาด ในอำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ที่ถูกนายกิตติศักดิ์ รอดอ่อน อายุ 29 ปี ชาวอำเภอสิเ...

จากกรณีที่หลวงตาดวง ปิยนนโท (ภักดี) อายุ 90 ปี พระลูกวัดไม้ฝาด ในอำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ที่ถูกนายกิตติศักดิ์ รอดอ่อน อายุ 29 ปี ชาวอำเภอสิเกา ซึ่งเป็นบุตรธรรมของเจ้าอาวาสวัดใช้สีกันสนิมราดตัวจนตัวเปรอะเลอะไปทั้งตัวเมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดหลวงตาดวงได้มรณภาพลงแล้ว หลังจากที่ทำการรักษาตัวอย่างต่อเนื่องมานานกว่า 4 เดือน ส่วนกำหนดพิธีสวดพระอภิธรรมในวันที่ 30-31 สิงหาคม และประชุมเพลิงในวันที่ 1 กันยายน ที่วัดไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง


 พ.ต.อ.พสิษฐ์ ตานติปัรชญา ผกก.สภ.สิเกา เปิดเผยว่า นายกิตติศักดิ์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีทำร้ายหลวงตาดวง ได้ถูกศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 4 ปี รวมทั้งโดนคดีหนีหมายศาลคดีลักทรัพย์อีก 6 เดือน นอกจากนี้ยังมีคดีอื่น ๆ อีกมากมายที่รอการตัดสินอีก


ด้านนายมานิต ช่วยธานี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรังเขต 2 อ.สิเกา กล่าวว่า หลวงตาดวงนั้น หลังจากถูกทำร้ายและราดสีกันสนิมเข้าตา จนสายตามองไม่เห็นทั้งสองข้าง ด้านความรู้สึกของญาติพี่น้องของหลวงตาดวง หลังเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหาได้ ญาติก็ไม่ติดใจ ซึ่งสาเหตุในการมรณภาพหลวงตาดวงครั้งนี้ อยู่ระหว่างการวินิจฉัยของแพทย์ ซึ่งการมรณภาพของหลวงตาดวงในครั้งนี้สร้างความเสียใจให้กับลูกศิษย์ และชาวบ้านเป็นอย่างมาก

ทีมา   : http://www.khaosod.co.th

You Might Also Like

0 comments