เทวดาเข้าฝัน! เจ้าอาวาสวัดบางขุด ขุดพบพุทธรูปโบราณฝังดิน ชาวบ้านแห่มาขอเลขเด็ด

เทวดาเข้าฝัน! เจ้าอาวาสวัดบางขุด ขุดพบพุทธรูปโบราณฝังดิน  ชาวบ้านแห่มาขอเลขเด็ด วันนี้ (25 ส.ค. 59) ที่วัดบางขุด ม.7 ต.บ้าน...


เทวดาเข้าฝัน! เจ้าอาวาสวัดบางขุด ขุดพบพุทธรูปโบราณฝังดิน 

ชาวบ้านแห่มาขอเลขเด็ด


วันนี้ (25 ส.ค. 59) ที่วัดบางขุด ม.7 ต.บ้านบ่อ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ขุดพบพระพุทธรูปโบราณจำนวน 2 องค์ โดยพระครูสาครเกษมธรรม เจ้าอาวาสวัดบางขุด กล่าวว่า ก่อนที่จะขุดพบพระพุทธรูปนั้น ได้นิมิต (ฝัน) ไปว่ามีเทวดานุ่งขาวห่มขาวมาเข้าฝันถึง 2 ครั้งติด ว่ามีพระเก่าจมฝังดินอยู่ที่บริเวณใต้ต้นไม้ข้างโบสถ์เก่า ซึ่งเป็นพื้นที่ชายทะเลเก่า และมีขโมยได้นำมาฝังดินเอาไว้ โดยมีพระองค์ใหญ่ 2 องค์ องค์เล็กอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมด้วยเพชรนิลจินดา จนกระทั่งผ่านไปราว 1 สัปดาห์ ก็ฝันแบบเดิมอีก โดยเทวดาท่านบอกให้รีบเอาพระที่ถูกฝังอยู่ขึ้นมา เพราะไม่เช่นนั้นพระจะเคลื่อนเข้าไปอยู่ใต้ถุนโบสถ์


วันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่ามา เวลา 09.56 น. ได้ทำพิธีบวงสรวงอัญเชิญพระขึ้นมา ซึ่งให้กรรมการวัดนำรถแบ็กโฮมาตักดินขึ้นประมาณ 1.20 เมตร พบพระพุทธรูปจำนวน 2 องค์ จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่า เป็นพระสมัยทวารวดี อายุราว 1,000 ปี โดยเป็นพระปางมารวิชัย หน้าตักกว้าง 9 นิ้ว สูง 13 นิ้ว และพระปางประทานพร สูง 16 นิ้ว จากนั้นได้นำมาเก็บไว้ในโบสถ์เก่าเพื่อให้ประชาชนมากราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลสืบไป


บรรยากาศภายในบริเวณวัด ปรากฏว่ามีแม่ค้ามาขายลอตเตอรี่กันจำนวนมาก เพราะมีประชาชนที่ทราบข่าวต่างแห่มากราบไหว้ขอโชคลาภกัน โดยเลขเด็ดที่ซื้อได้แก่ เลข 853 และ 856



ทีมา    : http://www.topicza.com

You Might Also Like

0 comments