แห่ตีเลขเด็ดพระศักดิ์สิทธิ์! หลังโจรที่ลักไปเจอกับสิ่งเร้นลับ จนต้องแจ้นนำมาคืน

เลขเด็ดมาแรง  พระศักดิ์สิทธิ์!  หลังโจรที่ลักไปเจอกับสิ่งเร้นลับ จนต้องแจ้นนำมาคืน ที่บริเวณหน้า สภ.ลอง จ.แพร่ ได้มีชาวบ้านกว่า 2...


เลขเด็ดมาแรง พระศักดิ์สิทธิ์! หลังโจรที่ลักไปเจอกับสิ่งเร้นลับ จนต้องแจ้นนำมาคืน



ที่บริเวณหน้า สภ.ลอง จ.แพร่ ได้มีชาวบ้านกว่า 200 คน จาก ต.ปากกาง และอีกหลายตำบลใน อ.ลอง หลังจากที่ทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์อายุกว่าพันปี มาไว้บนสถานีตำรวจ จึงได้พากันมาดู พร้อมกันนี้ชาวบ้านพระเณรได้เข้าไปสรงน้ำพระพุทธรูปที่ได้กลับคืนมา และอัญเชิญพระพุทธรูปทั้งสององค์ไปประดิษฐานไว้ที่วัดร่องบอนตามเดิม


เมื่อกลางเดือน พ.ค. 2559 ที่ผ่านมา พระครูอุดมพิพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดบุญเย็น เจ้าคณะตำบลปากกาง อ.ลอง จ.แพร่ ได้มาแจ้งความไว้กับ ร.ต.ท.สินทร กาศสนุก รอง สว.สอบสวน สภ.ลอง ว่ามีพระพุทธรูปสององค์ได้หายไปจากวัดร่องบอน ตั้งอยู่เลขที่ 116 หมู่ 1 ต.ปากกาง อ.ลอง ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกติดตาม

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 25 ส.ค. มีชาวบ้านมาแจ้งว่าพบพระพุทธรูปทั้งสององค์ องค์แรกปางมารวิชัย อีกองค์เป็นพระยืนปางเบิกเนตร วางอยู่บริเวณซุ้มประตูวัดดงลาน ต.บ้านปิน ทางตำรวจ สภ.ลอง จึงได้นำมาไว้ที่โรงพัก

ทางด้านพระครูอุดมฯ เผยว่า พระพุทธรูปทั้งสององค์เป็นพระเก่าแก่ โดยเฉพาะพระพุทธรูปปางมารวิชัย แกะด้วยไม้สักล้วนๆ ทั้งองค์ ชาวบ้านนำไปประดิษฐานที่วัดท่าหลุบ ต.ปากกาง อ.ลอง แต่วัดนี้เป็นวัดร้าง ไม่มีพระเณรจำวัด ชาวบ้านจึงได้อัญเชิญพระพุทธรูปทั้งสององค์ไปไว้ที่วัดร่องบอนเรื่อยมา

ซึ่งพระทั้งสององค์นี้ได้แสดงปาฏิหาริย์หลายครั้ง และมีอยู่ครั้งหนึ่ง พระทั้งสององค์ได้หายไปจากวัด ชาวบ้านพากันออกตามหา แต่จู่ๆ พระทั้งสององค์ก็กลับมาอยู่ที่เดิม สร้างความเชื่อถือศรัทธาให้กับชาวบ้านใน อ.ลอง ที่สำคัญ ชาวบ้านที่ไปกราบไว้ขอพรก็มักจะประสบผลตามที่ขอ และการที่พระพุทธรูปทั้งสององค์กลับมาปรากฏให้เห็นอีกครั้ง ยิ่งสร้างความเชื่อให้กับชาวบ้านว่า คนร้ายไม่สามารถครอบครองพระพุทธรูปสององค์นี้ไว้ได้ คาดว่าจะต้องเกิดเหตุอะไรบางอย่างกับคนร้าย เพราะตอนเจ้าหน้าที่ตำรวจไปนำมาจากหน้าซุ้มประตูวัดดงลานนั้น ตำรวจพบว่ามีจดหมายเขียนสั้นๆ สอดไว้ที่ใต้ฐานพระด้วย โดยเขียนว่า “ขอขมาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเทวดาฟ้าดิน และชาวบ้าน อ.ลองด้วย ข้าฯ สำนึกผิดแล้ว จึงขอเอาพระพุทธรูปมาคืนให้ชาว อ.ลอง” ซึ่งแน่นอนว่าคนร้ายต้องเจอกับสิ่งลึกลับเร้นลับบางอย่างแน่นอน

ชาวบ้านที่มาต่างก็วิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา โดยเฉพาะเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ และปาฏิหาริย์ของพระพุทธรูป บางคนถือโอกาสขอโชคลาภ เลขเด็ด ส่นใหญ่เก็งเอาเลขที่ตั้งวัด คือ 116 และ 29 โดย 2 เอามาจากพระพุทธรูป 2 องค์ ส่วนเลข 9 คือเลขที่ใช้แทนพระพุทธรูป

ทีมา    : http://www.topicza.com

You Might Also Like

0 comments