คอมมานโดบุกค้นบ้านผู้มีอิทธิพล 22 จุดที่ครบุรี พัวพันแก๊งค้ายาเสพติด-ไม้พะยูง

 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26 ส.ค. พ.ต.อ.นิรันดร์ ปิตะกาศ ผกก.3 บก.ป. พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป พ.ต.ท.ปิยรัช สุภารัตน์ พ.ต.ท....


 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26 ส.ค. พ.ต.อ.นิรันดร์ ปิตะกาศ ผกก.3 บก.ป. พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป พ.ต.ท.ปิยรัช สุภารัตน์ พ.ต.ท.วิชรา ยาวไทสงศ์ รองผกก.ปพ.บก.ป. พ.ต.ท.อนุชา ธนะอุดม พ.ต.ท.ธีรพัฒน์ ธารีไทย รองผกก.3บก.ป. พร้อมกำลังคอมมานโด กว่า 150 นาย นำหมายค้นศาลจังหวัดนครราชสีมาเข้าตรวจค้นพื้นที่ 22 จุด ในพื้นที่ต.โคกกระชาย และต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา


 สำหรับการเข้าตรวจค้นป้าหมายดังกล่าว สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียน ว่ามีผู้ใหญ่บ้านรายหนึ่งมีพฤติกรรมเป็นผู้มีอิทธิพล เชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติดและแก๊งค้าไม้พะยูงในพื้นที่  จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย พบเพียงสมุดบัญชีธนาคารจำนวนมาก รวมทั้งสมุดจดรายการเงินจำนวนหนึ่ง จึงได้ตรวจยึดไว้


 ด้าน ผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว เปิดเผยว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด และขบวนการค้าไม้พยูง แต่ยอมรับว่ามีญาติพี่น้องบางคน รวมถึงลูกชายที่ทำหน้าที่ยามเฝ้าต้นทางการลักลอบตัดไม้พะยูง และได้ว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว รวมถึงแจ้งกับทางภาครัฐให้เข้ามาตรวจสอบด้วย เรื่องนี้เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของผู้ไม่หวังดี เพราะก่อนหน้านี้ตนถูกชาวบ้านกว่า 200 คน ร้องเรียนถอดถอนให้ออกจากตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านมาแล้ว

 ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่อีกชุดเข้าตรวจค้นบ้านพักของนายประจวบ พร้อมสันเที๊ยะ ซึ่งเป็นบ้านไม่มีเลขที่ ภายในไร่มันสำปะหลัง ใกล้กับวัดป่าสังฆทาน ต.บ้านใหม่ จากการตรวจสอบไม่พบตัวนายประจวบ

 พ.ต.อ.นิรันดร์ กล่าวว่า พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. มอบนโยบายให้ทุกกองกำกับการในกองปราบปราม ลงพื้นที่กวาดล้างผู้มีอิทธิพลในพื้นที่รับผิดชอบ โดยในพื้นที่กองกำกับการ 3 ลงพื้นที่สืบสวนนานกว่า 3 เดือน หลังมีการร้องเรียนให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่ง ในอ.ครบุรี จ.นครราชสีมา โดยถูกร้องเรียนถอดถอนให้ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากไม่สามารถแก้ไขปัญหายาเสพติดได้ อีกทั้งพบว่าเครือญาติยังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติด มีประวัติการถูกจับกุมคดีอุกฉกรรจ์มาก่อน ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่เกรงกลัว จึงเข้าทำการตรวจค้นดังกล่าว

 ด้าน พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ เปิดเผยว่า สำหรับนายประจวบถือเป็นเป้าหมายสำคัญ โดยสืบทราบพฤติกรรมว่าทำหน้าที่เป็นคนสั่งการในเครือข่ายทั้งหมด โดยพบว่าใช้บ้านดังกล่าวเป็นจุดพักยาเสพติด และไม้พะยูงก่อนนำไปจำหน่ายต่อ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัว หลังจากนี้ทางกองปราบปรามจะเร่งดำเนินการตามนโยบายของผบช.ก. ในการกวาดล้างผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ

ทีมา   : http://www.khaosod.co.th

You Might Also Like

0 comments