ด่วนจากคุก !! ชาตรี"มือฆ่าครูอิ๋ว ล่าสุดเจอหนักแบบนี้ซะแล้ว !??

เมื่อวันที่ 4 ก.ค. นายปฏิคม วงษ์สุวรรณ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีการเตรียมการควบคุมตัวนายชาตรี ร่วมสูงเนิน ผู้ต้องหาคดีฆ่าครูสาว อ.แก...


เมื่อวันที่ 4 ก.ค. นายปฏิคม วงษ์สุวรรณ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีการเตรียมการควบคุมตัวนายชาตรี ร่วมสูงเนิน ผู้ต้องหาคดีฆ่าครูสาว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ว่า หลังจากนี้กรมราชทัณฑ์มีขั้นตอนการควบคุม ซึ่งเป็นหน้าที่ของเรือนจำในการพิจารณาเพื่อความเหมาะสม และป้องกันไม่ให้เกิดการทำร้ายเกิดขึ้น และที่ผ่านมาเรือนจำหลายแห่งก็รับผู้ต้องขังก่อเหตุคดีสะเทือนขวัญมาอยู่ในความควบคุมอยู่แล้ว หลังจากนี้จะต้องเน้นการพัฒนาจิตใจกลุ่มผู้ต้องขังมากขึ้น ชาตรี"พูดไม่สะท้าน ตั้งใจข่มขืน "ครูอิ๋ว" แต่ขัดขืนเลยฆ่า อ้างจะเข้ามอบตัวอยู่แล้ว      

นายปฏิคมกล่าวว่า ส่วนนายชาตรีที่เคยเป็นอดีตผู้ต้องขังในคดีกระทำชำเรามาก่อนหน้านี้ ดังนั้น เมื่อศาลตัดสินกลายเป็นนักโทษเด็ดขาด ตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ที่ระบุว่าหากพบว่าผู้ต้องขังรายใดก่อเหตุหรือกระทำผิดซ้ำ ต้องโทษกลับเข้ามาในเรือนจำอีก ภายใน 5 ปี นับจากวันพ้นโทษ จะได้รับการจัดชั้นนักโทษเป็นชั้นเลว ซึ่งจะถูกตัดสินต่างๆ เช่นไม่ได้รับการลดวันต้องโทษเลื่อนชั้น และจะไม่ได้รับพระราชทานอภัยโทษตามกฤษฎีกาอภัยโทษ และหากในช่วง 5 ปี พฤติกรรมยังไม่ดีขึ้น ไม่สำนัก ก็จะเลื่อนระยะเวลาอีก 

 รายงานข่าวแจ้งว่า นายชาตรี ร่วมสูงเนิน เคยเป็นนักโทษในคดีข่มขืนกระทำชาเราผู้อื่น ในพื้นที่จ.สระบุรี และเคยต้องโทษจำคุกที่เรือนจำจังหวัดสระบุรี เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 2557 ในความผิดฐานกระทำชำเรา ศาลตัดสินจำคุก 2 ปี จากนั้นเรือนจำจังหวัดสระบุรีได้ย้ายไปยังเรือนจำจังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2558 โดยขณะนั้นเป็นนักโทษชั้นดี    จากนั้นนายชาตรีได้เลื่อนเป็นนักโทษชั้นดีมาก เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2558 เนื่องจากได้รับพระราชทานอภัยโทษ ลดวันตัองโทษ 4 เดือน 24 วัน จึงเหลือโทษจำคุก 1 ปี 7 เดือน 6 วัน ครบกำหนดพ้นโทษเมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2558 ทั้งนี้ หากต้องโทษเข้าเรือนจำใหม่จะต้องถูกจัดเป็นชั้นเลว เนื่องจากการกระทำความผิดอีกภายใน 5 ปี และจะไม่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ

ทีมา     : http://www.siamupdate.com/news-183573

You Might Also Like

0 comments